Thông tin công khai

Bảng quảng cáo

Download biểu mẫu

Bảng quảng cáo

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay5853
mod_vvisit_counterHôm qua7939
mod_vvisit_counterTuần này21305
mod_vvisit_counterTuần trước46750
mod_vvisit_counterTháng này200375
mod_vvisit_counterTháng trước247496
mod_vvisit_counterTất cả4243984

We have: 84 guests online
Your IP: 54.144.14.128
 , 
Today: 28 / 06 / 2017
Báo cáo thực hiện quy chế công khai năm học 2012-2013 PDF. In Email
Thứ ba, 16 Tháng 4 2013 14:37

Báo cáo số 374/BC-ĐHKT&QTKD - TTKT ngày 17/4/2013 v/v báo cáo thực hiện quy chế công khai năm học 2013 -2013.

BÁO CÁO
V/v thực hiện quy chế ba công khai năm học 2012-2013

Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/5/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy chế công khai đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Công văn số 331/ĐHTN-TTKT&ĐBCL ngày 14/3/2013 của Giám đốc Đại học Thái Nguyên v/v hướng dẫn thực hiện quy chế ba công khai năm học 2012-2013, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh báo cáo công tác thực hiện quy chế công khai năm học 2012-2013, cụ thể như sau:

Phần 1: Cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế

1.1. Mô tả thực trạng

Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh luôn coi công tác Đảm bảo Chất lượng trong giáo dục đại học là mối quan tâm hàng đầu của Nhà trường.

Nhà trường đang đào tạo ở các bậc học như: đại học, thạc sĩ, tiến sỹ với các hình thức đào tạo chính quy, liên thông, văn bằng 2, VLVH, bao gồm 7 ngành đào tạo bậc đại học, 3 chuyên ngành đào tạo bậc cao học và 1 chuyên ngành đào tạo bậc tiến sỹ. Việc xây dựng các chương trình đào tạo của Nhà trường đều có sự tham gia của các giảng viên, cán bộ quản lý, đại diện của các tổ chức, hội nghề nghiệp và các nhà tuyển dụng lao động theo qui định. Các chương trình đào tạo của Trường đều có mục tiêu rõ ràng, có cấu trúc hợp lý, được thiết kế một cách hệ thống, đáp ứng yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của từng trình độ.

Nhà trường luôn quan tâm đến công tác đổi mới phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giảng viên của Nhà trường. Trong năm học 2012-2013, Trường đã tổ chức 02 khóa tập huấn về đổi mới phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giảng viên, với hơn 200 lượt người tham gia tập huấn đặc biệt là sự tham gia đông đảo của đội ngũ giảng viên trẻ Nhà trường.

Công tác kiểm tra đánh giá người học luôn được Nhà trường hết sức coi trọng. Nhà trường đã đa dạng hóa nhiều hình thức kiểm tra đánh giá (bao gồm: trắc nghiệm, vấn đáp, tự luận, bài tập lớn, thảo luận nhóm...) và xây dựng phương pháp đánh giá theo quá trình (bao gồm: kiểm tra thường xuyên, tiểu luận, bài tập lớn chiếm 20% trọng số trên một học phần; kiểm tra giữa kỳ chiếm 20% trọng số; thi kết thúc học phần chiếm 60% trọng số trên một học phần).

Nhà trường đã ban hành chuẩn đầu ra các ngành đào tạo bậc đại học, bao gồm 14 chương trình đào tạo bậc đại học cho 7 ngành đào tạo. Đây là cam kết của Nhà trường với xã hội, với các cơ quan quản lý về các tiêu chuẩn chất lượng cần đạt được của sinh viên tốt nghiệp.

Nhà trường đã tiến hành công tác tự đánh giá trong giáo dục đại học, đánh giá đồng cấp trong đại học Thái Nguyên và đăng ký đánh giá ngoài với Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo vào tháng 9 năm 2012.

1.2. Những điểm mạnh, những điểm tồn tại

- Những điểm mạnh:

Nhà trường đã đa dạng hóa các loại hình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Chương trình giáo dục được xây dựng đảm bảo chất lượng và có sự góp ý của các bên liên quan; Luôn coi trọng công tác đổi mới phương pháp giảng dạy và công tác phát triển đội ngũ giảng viên.

- Những tồn tại:

Số lượng học phần tự chọn trong một số Chương trình đào tạo của Nhà trường chưa phong phú.

1.3. Kế hoạch cải tiến

Năm 2014, Nhà trường tiến hành rà soát chương trình đào tạo và tăng số lượng các học phần tự chọn.

Phần 2: Các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục

2.1. Mô tả thực trạng

Về đội ngũ giảng viên: Nhà trường có đội ngũ giảng viên gồm: 05 PGS, 18 Tiến sỹ, 158 thạc sĩ và 111 cử nhân được đào tạo tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước, đảm bảo 100% giảng viên đúng chuyên môn được đào tạo.

Về cơ sở vật chất phục vụ đào tạo: sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, Trường đã có một hệ thống cơ sở vật chất đủ đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản phục vụ cho quá trình đào tạo, bao gồm: giảng đường (10.064m2), th­ư viện (513 m2), ký túc xá sinh viên (9.308 m2); khu vực làm việc của BGH, các phòng chức năng, các khoa chuyên môn và các bộ môn (khoảng 3.000m2). Trường cũng đã xây dựng được khuôn viên, cây cảnh, đường giao thông nội bộ và phương tiện đi lại đáp ứng cho các hoạt động của trường. Nhà trường bố trí đủ phòng làm việc cho tất cả khoa/bộ môn và phòng ban chức năng với đủ tiện nghi văn phòng, đảm bảo điều kiện làm việc ổn định. Ký túc xá (KTX) của Trường phục vụ đủ nhu cầu ở nội trú của người học. Nhà trường có sân bãi, dụng cụ phục vụ SV tập luyện thể dục thể thao và tổ chức các chương trình hoạt động tập thể.

Xem chi tiết tại đây:

- Trang bìa báo cáo

- Nội dung báo cáo

- Biểu 1: Biểu Tổng hợp

- Biểu 2: Công khai cơ sở vật chất

- Biểu 3: Công khai đội ngũ giảng viên cơ hữu

- Biểu 4: Công khai tài chính

- Biểu 5: Công khai chất lượng đào tạo thực tế

- Biểu 6: Thống kê về sinh viên

- Biểu 7: Danh sách giảng viên cơ hữu theo chương trình đào tạo

- Biểu 8: Danh sách cán bộ toàn trường

- Biểu 9: Danh sách giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ phân theo ngành đào tạo

- Biểu 10: Danh sách giáo trình

- Biểu 11: Cam kết chất lượng giáo dục các ngành đào tạo


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: